Hiện mức giá cũng như thông tin của thương vụ mua bán này vẫn không được tiết lộ.
Hiện không rõ Apple sẽ có kế hoạch ra sao với công nghệ của Emotient, trước đó các nhà quảng cáo sử dụng dịch vụ này chủ yếu để thăm dò phản ứng của khách hàng khi họ xem các quảng cáo của công ty. Các bác sĩ cũng đã thử nghiệm nó để đánh giá được mức độ đau của bệnh nhân và các siêu thị sử dụng để theo dõi thái độ mua sắm của khách hàng.
Cải thiện công nghệ nhận diện hình ảnh đang là một chủ đề nóng ở thung lũng Silicon, nơi mà ác đối thủ của Apple như Facebook, Google và những công ty khác đang đầu tư mạnh vào mảng trí thông minh nhân tạo.
Một phát ngôn viên của Apple đã xác nhận điều này và nói rằng Apple "mua các công ty công nghệ nhỏ theo từng thời kỳ, và chúng tôi thường không thảo luận về mục đích hay kế hoạch của mình." Cô từ chối tiết lộ các điều khoản trong hợp đồng.
Apple đã rất quan tâm về lĩnh vực này khi mà trong bằng sáng chế của họ vào năm 2014 có tiết lộ một hệ thống phần mềm phân tích và xác định tâm trạng của người dùng dựa trên các yếu tố khác nhau, trong đó có biểu hiện trên khuôn mặt. Trong tháng mười năm ngoái, Apple xác nhận rằng họ đã mua lại một công ty startup về trí thông minh nhân tạo có tên là VocalIQ, nhằm mục đích cải thiện khả năng nhận dạng giọng nói tự nhiên của máy tính. Emotient cũng đã thông báo rằng họ được cấp bằng sáng chế cho một phương pháp thu thập và đánh giá biểu hiện của 100.000 khuôn mặt trong một ngày.
Hiện công nghệ nhận diện khuôn mặt này đã dấy lên sự hoài nghi từ dư luận về tính riêng tư của cá nhân, tuy nhiên đại diện của Emotient nói rằng họ không tiết lộ bất cứ thông tin gì của người dùng, những thông tin này chỉ được dùng để phân tích dữ liệu mà thôi.
Tham khảo WSJ
No comments:
Post a Comment