Highlight

Những điều thú vị khi dùng Trí tuệ nhân tạo của Viettel

Những người dùng Internet tại Việt Nam thường lấy “chị Google” ra để… giải trí. Khi “chị” đọc văn bản hay chỉ đường cho người tham gia gi...

Sunday, April 17, 2016

Với trí tuệ nhân tạo này, những clip, video hay sắp không còn được tạo ra bởi con người


Với trí tuệ nhân tạo này, những clip, video hay sắp không còn được tạo ra bởi con người
GliaStudio sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động đưa ra tin tổng hợp dạng video từ các bài báo văn bản truyền thống.
Trong một cuộc thảo luận về tình hình hoạt động của công ty vào năm ngoái, sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg đã từng nói: “Chúng ta đang bước vào một thời đại mới, thời đại của video – và tất cả mọi người đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của nó.”
Mặc dù vậy, không phải tất cả những người sản xuất nội dung đều có khả năng làm một video. Vì vậy, một công ty khởi nghiệp tại Đài Loan có tên GliaCloud đã giúp họ làm điều này.
GliaStudio sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động đưa ra tin tổng hợp dạng video từ các bài báo văn bản truyền thống. Những gì GliaStudio làm là phân tích và tổng hợp những mẩu tin văn bản và tạo video từ dữ liệu – hoàn thiện nó với giọng thu âm, hình ảnh và video clip từ những đối tác nội dung và các nguồn mở.
Được ra mắt vào năm 2015, công ty này là sản phẩm trí tuệ của David Chen, người được công nhận là 1 trong 48 chuyên gia lập trình Google cloud trên toàn thế giới, và Dominique Tu, người đã có 20 năm kinh nghiệm trong kinh doanh với một mạng lưới quan hệ rộng khắp trong ngành công nghiệp quảng cáo.
Tầm nhìn của nhóm khá đơn giản: video không ít thì nhiều, cực kì cần thiết vì nó hấp dẫn thị giác của người dùng, nhưng để tạo ra một video thì quá đắt đỏ và tốn thời gian. Với GliaCloud, chủ tòa soạn hiện đã có thể sản xuất video từ chính nội dung tin tức của họ, chỉ trong vài giây, và với chi phí thấp.
Nhà xuất bản có thể chọn trả phí theo lượt người dùng hoặc chia cho Glia doanh thu họ có được từ việc dùng video. Công ty cũng có phiên bản hoàn toàn miễn phí với các quảng cáo được nhúng sẵn cho người dùng và lượt chia sẻ cá nhân khác.
Giám đốc điều hành Agnes Peng cho biết: “Những nhà xuất bản lớn hoặc tư nhân đều có thể sử dụng công nghệ phân tích cảm tính Trung Quốc đã được cấp bằng sáng chế của chúng tôi để dễ dàng sản xuất video, chỉ với vài cú nhấp chuột.”
Cô cũng nói thêm rằng GliaCloud cung cấp cho nhà xuất bản dịch vụ phân tích dữ liệu cho video xét về lượt xem và phản hồi của người dùng cũng như các dịch vụ khác nữa. “Video được chúng tôi tạo ra có thể làm tăng tỉ lệ click để xem cập nhật tin tức, mang về nhiều lượng người truy cập, dẫn đến tăng lợi nhuận.”
Video là ông hoàng
Quảng cáo bằng video đạt lượng người tiếp cận tự nhiên cao hơn bất kì một loại hình cập nhật tin tức nào khác, và phần lớn các nhà xuất bản phụ thuộc nặng nề vào mạng xã hội như Facebook để tăng lượng truy cập, Agnes lưu ý.
Dẫn nguồn một báo cáo bởi Syndacast, Agnes nhấn mạnh tầm quan trọng của video trong truyền thông online.
“Syndacast dự đoán rằng 74% trong tổng lượng truy cập Internet vào năm 2017 sẽ là video. Video được công nhận rộng rãi là một trong những phương thức marketing tốt nhất cho ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến. Thị trường toàn cầu của quảng cáo video trực tuyến được kì vọng đạt 19 tỷ USD vào năm 2017, trong khi thị trường châu Á được kì vọng đạt 10 tỷ USD vào năm 2020.”
Đó là một miếng bánh lớn mà Agnes cho rằng GliaCloud sẽ chắc chắn chiếm được một phần trong đó, dựa vào tính mới của dịch vụ của công ty. Chúng tôi chưa từng biết về dịch vụ tương tự hiện tại ở Châu Á, nhưng một công ty có tên Wibbitz đang làm điều giống như vậy ở Mỹ.
Về mặt chất lượng, video được tạo ra từ trí tuệ nhân tạo không phức tạp như những video được tạo ra bởi các tổ chức truyền thông khác. Những video này ngắn và đơn giản – không có những văn bản, biểu đồ - nhưng nó sẽ có, nếu bạn tìm kiếm những tin tức nhanh.
Điều này cực kì chính xác vì GliaCloud không tham vọng thay thế những nhà sản xuất video truyền thống. Dịch vụ này được định vị như là một cách để bổ sung vào những gì mà những nhà sản xuất đó hiện làm.
GliaCloud đã đặt quan hệ với BusinessNext, một trong những công ty truyền thông công nghệ lớn nhất ở Đài Loan, để họ là một trong những “đối tác dùng thử”. Những đơn vị truyền thông khác ở địa phương đang sử dụng dịch vụ thuộc ngành thể thao và giải trí, dù Agnes từ chối cung cấp tên cụ thể vì lí do “bí mật”.
Vì GliaCloud mới đang ở giai đoạn bản dùng thử, công ty khởi nghiệp cũng không thể cung cấp những con số về doanh thu hoặc bất kì thông tin tài chính nào khác.
Theo Trí Thức Trẻ/Mashable

No comments:

Post a Comment